XOFLUXA- THUỐC ĐIỀU TRỊ CÚM MỚI ĐẦU TIÊN TRONG 20 NĂM TỪ NGHIÊN CỨU ĐẾN THƯƠNG MẠI HÓA

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

29/10/2019 00:10

617

Roche đã triển khai một chiến dịch truyền thông mới  hướng tới nhóm khách hàng từng phải “ vật lộn với bệnh cảm cúm, với loại sản phẩm mới Xofluxa . Chiến dịch truyền hình đầu tiên cho Xofluza mô tả sự mệt mỏi và yếu đuối khi mắc phải  bệnh cúm. Hình ảnh một giáo viên đầy đau khổ như bơi trong bộ quần áo cho thấy một cách trực quan cách thức bệnh cúm hút mọi thứ ra khỏi bạn.

DTC hoạt động sau nỗ lực chuyên nghiệp của Genetech từ năm ngoái cho sản phẩm điều trị cúm thế hệ mới, một nỗ lực tập trung vào việc giáo dục các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chiến dịch tiêu dùng mới, sẽ diễn ra trong mùa cúm 2019-2020, bao gồm TV, báo in, phương tiện truyền thông kỹ thuật số và xã hội cũng như quảng cáo tại cửa hàng.

Mục tiêu cho chiến dịch sáng tạo này là phát triển một hình ảnh duy nhất mô tả trải nghiệm cảm xúc của bệnh cúm. Chúng tôi ghi nhận từ các bệnh nhân rằng sự mệt mỏi và yếu đi kèm với bệnh cúm có thể là một trong những triệu chứng khó kiểm soát nhất. Quảng cáo này mô tả cảm giác giống như bệnh cúm 'hút mọi thứ ra khỏi bạn', điều mà nhiều khán giả bị cúm từng trải qua, phát ngôn viên của Genentech cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email.

FDA lần đầu tiên phê duyệt loại thuốc này vào tháng 10 năm ngoái và gần đây đã cấp quyền sử dụng rộng rãi cho những người có nguy cơ cao bị biến chứng liên quan đến cúm. Tại thời điểm phê duyệt, Ủy viên FDA lúc bấy giờ- Scott Gottlieb cho biết đây là thuốc điều trị cúm chống vi-rút mới đầu tiên với cơ chế hoạt động mới được FDA chấp thuận trong gần 20 năm.

Nhưng giáo dục là cần thiết một phần vì thuốc uống Xofluza phải được uống trong vòng 48 giờ kể từ khi xuất hiện triệu chứngcúm đầu tiên. Những nỗ lực quảng cáo của Roche làm nổi bật cơ hội hạn chế về cơ hội điều trị trong thông điệp truyền thông và giúp cho việc chẩn đoán. Trang web Xofluza bao gồm một liên kết đến dịch vụ y tế độc lập PlushCare, nơi những người mắc bệnh cúm có thể đặt một cuộc thăm khám từ xa với bác sĩ để được điều trị nhanh chóng và không phải rời khỏi nhà.

Đối với Roche, Xofluza là thế hệ tiếp theo của sản phẩm chủ lực hết hạn sáng chế độc quyền Tamiflu, với hy vọng loại thuốc mới hơn có thể bù lại khoản doanh thu cho thuốc generic. Cho đến nay, nó đã có một sự khởi đầu chậm, mặc dù mùa cúm vẫn chưa khởi điểm. Theo báo cáo, doanh thu bán hàng của Xofluxa là $ 6 triệu cho nửa đầu năm 2019.

DS Phương Thảo

Theo Fiercepharma

Tags

Tin liên quan