Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế
745
Tồn tại được điều này chủ yếu là vì DTC cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng bệnh nhân tuân theo lời khuyên DTC một các thuần thục và thực sự, hỏi bác sĩ của họ về một tình trạng hoặc một loại thuốc cụ thể sau khi họ thấy quảng cáo về một loại thuốc theo toa trên TV hoặc online. Một nghiên cứu của DRG cho thấy trong số những bệnh nhân nhìn thấy digital ads về thuốc, 42% yêu cầu một đơn thuốc cụ thể từ bác sĩ của họ, trong khi 22% những người nhìn thấy quảng cáo trên TV cũng làm như vậy. Một nghiên cứu khác, bởi các giáo sư của Wharton and University of Southern California, ước tính cứ tương ứng với tăng 10% quảng cáo, có sự gia tăng tương ứng về số lượng đơn thuốc được mua khoảng 5%.
Mặc dù có khiếu nại từ người tiêu dùng, chính phủ, bác sĩ và công ty bảo hiểm, nhưng rõ ràng thấy được sự gia tăng nhu cầu từ quảng cáo DTC của các công ty dược phẩm. Bob Ehrlich, CEO của công ty tư vấn DTC Perspectives cho biết, các công ty dược phẩm biết rằng người tiêu dùng hiện là một yếu tố chính trong việc tạo ra nhu cầu mặc dù các công ty này vẫn cung cấp thông tin với các bác sĩ.
Sau đây là danh sách top 10 sản phẩm chi tiêu cho DTC trong năm 2019:
- Humira
- Xeljanz
- Dupixent
- Chantix
- Emgaiity
- Ozempic
- Eliquis
- Keytruda
- Otezla
- Trulicity
DS Phương Thảo
Theo Fiercepharma.
Tin liên quan
TALK 02: TIÊU CHUẨN CỦA TRỢ LÝ NHÃN HÀNG THÀNH CÔNG
18 - SepOctNovDec
TALK 01: QUẢN LÝ BÁN HÀNG KÊNH OTC
13 - SepOctNovDec