TOP 10 SẢN PHẨM DƯỢC PHẨM ĐƯỢC CHI TRẢ TRUYỀN THÔNG DTC TRONG NĂM 2019

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

20/02/2020 00:06

745

Quảng cáo thuốc trực tiếp đến người tiêu dùng (Direct-to-consumer drug ads _ DTC) có xu hướng tăng trưởng. DTC đã sống sót sau hơn 20 năm với nhiều thách thức về pháp lý và quy định trên con đường trở thành một ngành công nghiệp hàng năm trị giá 6 tỷ đô.

Tồn tại được điều này chủ yếu là vì DTC cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng bệnh nhân tuân theo lời khuyên DTC một các thuần thục và thực sự, hỏi bác sĩ của họ về một tình trạng hoặc một loại thuốc cụ thể sau khi họ thấy quảng cáo về một loại thuốc theo toa trên TV hoặc online. Một nghiên cứu của DRG cho thấy trong số những bệnh nhân nhìn thấy digital ads về thuốc, 42% yêu cầu một đơn thuốc cụ thể từ bác sĩ của họ, trong khi 22% những người nhìn thấy quảng cáo trên TV cũng làm như vậy. Một nghiên cứu khác, bởi các giáo sư của Wharton and University of Southern California, ước tính cứ tương ứng với tăng 10% quảng cáo, có sự gia tăng tương ứng về số lượng đơn thuốc được mua khoảng 5%.

 

Mặc dù có khiếu nại từ người tiêu dùng, chính phủ, bác sĩ và công ty bảo hiểm, nhưng rõ ràng thấy được sự gia tăng nhu cầu từ quảng cáo DTC của các công ty dược phẩm. Bob Ehrlich, CEO của công ty tư vấn DTC Perspectives cho biết, các công ty dược phẩm biết rằng người tiêu dùng hiện là một yếu tố chính trong việc tạo ra nhu cầu mặc dù các công ty này vẫn cung cấp thông tin với các bác sĩ.

Sau đây là danh sách top 10 sản phẩm chi tiêu cho DTC trong năm 2019:

  1. Humira
  2. Xeljanz
  3. Dupixent
  4. Chantix
  5. Emgaiity
  6. Ozempic
  7. Eliquis
  8. Keytruda
  9. Otezla
  10. Trulicity

DS Phương Thảo
Theo Fiercepharma.


 

Tags

Tin liên quan