MARKETING DƯỢC: GỌI TÊN NHỮNG CÔNG VIỆC BẠN CÓ THỂ LÀM

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

08/08/2019 00:10

2292

Hôm nay hãy cùng #Hướng_nghiệp_dược hãy tìm hiểu các vị trí công việc trong phòng marketing nhé:

 

1.TRỢ LÝ NHÃN (ABM)

– Công việc: Theo dõi, báo cáo; triển khai, giám sát các đầu mục công việc theo kế hoạch của Quản lý nhãn hàng đã đưa ra. Ví dụ như quản lý fanpage, website, chuẩn bị tài liệu truyền thông (ảnh, bài viết, video clip, poster), giám sát các hoạt động POSM, Activation, hỗ trợ tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị khách hàng, quản lý các giấy tờ, hợp đồng truyền thông. Sau 2-3 năm tích lũy kinh nghiệm, nếu có năng lực có thể phát triển lên làm Quản lý nhãn

– Đặc điểm và yêu cầu: Công việc trợ lý nhãn đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ năng xử lý công việc >> Yêu cầu nhân sự tốt nghiệp Đại học Dược hoặc cử nhân Marketing đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành Dược

2.QUẢN LÝ NHÃN HÀNG VÀ GIÁM ĐỐC NHÃN HÀNG (BM)

– Công việc: Xây dựng và triển khai chiến lược Marketing, quản lý ngân sách của nhãn hàng phụ trách. Lập kế hoạch Marketing bao gồm kế hoạch sản phẩm, giá, kênh phân phối và truyền thông cho nhãn hàng. Tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá hiệu quả các chương trình truyền thông, Marketing. Xây dựng ý tưởng phát triển sản phẩm mới, tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường. Sau 5-7 năm kinh nghiệm nếu tiếp tục sẽ có thể lên được vị trí Trưởng phòng Marketing, rồi phát triển lên Giám Đốc Marketing

– Đặc điểm và yêu cầu: Công việc quản lý nhãn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, sự am hiểu về thị trường Dược phẩm, kiến thức Marketing và xây dựng thương hiệu bài bản, hiểu biết về các nền tảng quảng cáo, sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông>> Yêu cầu nhân sự tốt nghiệp Đại học Dược hoặc cử nhân Marketing đã có 2-3 kinh nghiệm làm Marketing trong ngành Dược

3.TRADE MARKETING

– Công việc: Tổ chức thực hiện, phân bổ, kiểm tra, giám sát các chương trình chăm sóc khách hàng (Nhà thuốc, Đại Lý), trưng bày tại điểm bán (poster, standee…). Khảo sát thị trường thu thập thông tin về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh: bao phủ, phân phối, khuyến mại, thông tin phản hồi của khách hàng và người tiêu dùng. Triển khai các hoạt động Activation tại các khu vực công cộng, phát tờ rơi, sample trực tiếp tới tay người tiêu dùng

– Đặc điểm và yêu cầu: Công việc không đòi hỏi quá cao về trình độ chuyên môn, chỉ cần chăm chỉ, chịu khó và có hiểu biết về nhãn hàng >> Yêu cầu nhân sự tốt nghiệp Đại học, cao đẳng, không nhất thiết phải có chuyên môn Dược

4.DIGITAL MARKETING

– Công việc: Lập kế hoạch SEO, SEM, Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm. Xây dựng content và chạy quảng cáo trên các mạng xã hội như facebook, Instagram, Zalo... Triển khai quảng cáo trên các kênh digital khác như Ads network, Display Ads, Email và Mobile Marketing

– Đặc điểm và yêu cầu: Công việc không yêu cầu trình độ chuyên môn, sự hiểu biết kĩ về bệnh học và nhãn hàng, tuy nhiên nếu có kiến thức Dược là một lợi thế rất lớn >> Yêu cầu nhân sự tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, hiểu về các nền tảng Digital

5.TRƯỞNG PHÒNG MARKETING (MM) và GIÁM ĐỐC MARKETING (MD)

– Công việc: Phối hợp với BOD xây dựng chiến lược ngắn, trung, dài hạn của công ty. Xây dựng, quản lý và điều hành bộ phận Marketing. Cùng BM xây dựng chiến lược Marketing tổng thể, lập kế hoạch Marketing truyền thông chi tiết, cho từng nhãn hàng. Tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá hiệu quả các chương trình marketing, hiệu quả công việc các bộ phận trong phòng, Đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự.

– Đặc điểm và yêu cầu: Công việc Giám đốc Marketing đòi hỏi nhân sự phải Có kiến thức sâu rộng về Marketing và ngành Dược, khả năng lập kế hoạch, đề ra mục tiêu, định hướng & xây dựng thương hiệu, quản trị nhân sự, chịu được áp lực cao trong công việc, năng động, sáng tạo, am hiểu về hệ thống kênh phân phối, luật quảng cáo ngành Dược >> Yêu cầu nhân sự tốt nghiệp Đại học Dược hoặc cử nhân Marketing đã có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm Quản lý nhãn hàng

Nguồn: Lê Phương Dung

Tags

Tin liên quan