Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế
1046
Marketing dược: Sáng tạo nhưng phải trong khuôn khổ luật dược
Chính vì các quy định rất riêng như thế nên nội dung truyền tải đến đối tượng khách hàng không chỉ hấp dẫn, thông điệp sâu sắc chạm đến trái tim khách hàng mà còn phải phù hợp về mặt pháp chế, phải tuân thủ trong khuôn khổ của luật dược. Nắm chắc những quy định trong truyền thông quảng cáo ngành dược và am hiểu rõ những đặc thù sản phẩm dược sẽ là lợi thế lớn đối với các Marketer.
. “Mưa dần thấm lâu” – Marketing mang tính lâu dài
Với các ngành hàng khác, Marketing có thể tạo các chiến dịch theo mùa hoặc chiến dịnh mang tính chất “ đánh nhanh thắng nhanh”, nhưng trong ngành dược của mình cần phải xây dựng chiến lược mang tính dài hạn và có sự gắn kết thương hiệu.
Từ chiến lược đó vừa tạo được giá trị cho nhãn hàng và còn mang lại được cả giá trị thương hiệu, chiếm được sự tin tưởng của khách hàng mục tiêu.
Bản chất của ngành dược là liên quan đến sức khỏe, vậy nên niềm tin khách hàng chính là điểm mấu chốt cho các chiến dịch Marketing ngành dược. Niềm tin được xây dựng bằng uy tín và hình ảnh thương hiệu khó mà có thể tạo được một cách nhanh chóng, cần có những chiến lược mang tính lâu dài.
Người dùng hiệu nay có xu hướng tự tìm kiếm thông tin chăm sóc sức khỏe cũng như chủ động nâng cao kiến thức cho bản thân mình. Chính vì thế doanh nghiệp có thể bắt đầu từ việc mang đến các thông tin về lợi ích khoa học nhưng thiết thực, dễ hiểu, được truyền tải đáng tin cậy, không mang tính chất hù doạ tạo nên định vị rất sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Bằng các hoạt động như tư vấn, tài trợ các chương trình y tế, sức khỏe, tham gia vào chương trình sức khỏe cộng đồng của địa phương, PR nâng tầm thương hiệu qua báo chí,…
Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng để tránh lãng phí là việc rất cần thiết. Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu khó và sử dụng đúng kênh để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu càng không hề dễ.
Các khách hàng dễ dàng có thể nắm bắt thông tin ở mọi lúc mọi nơi. Mọi thông tin đều quyết định đến nhận thức và hành vi mua của khách hàng. Marketer cho ngành dược phải vô cùng tính toán và có chiến lược cho mỗi điểm chạm.
Marketer ngành dược cần nắm rõ cấu trúc thị trường, đưa ra chiến lược hợp lý cho từng kênh bởi không chỉ người tiêu dùng, các chiến lược Marketing của doanh nghiệp dược phẩm cần có tính thuyết phục các nhà phân phối, bác sĩ và dược sĩ, nhân viên y tế tin và hiểu những giá trị mà doanh nghiệp mang lại.
Thông qua việc xây dựng các website sức khỏe , fanpage, group về các vấn đề liên quan đến bệnh mà sản phẩm hướng tới, Marketer có thể đưa thông tin về sản phẩm một cách gián tiếp đến khách hàng, khiến họ quyết định việc mua hàng bằng sự tin tưởng về sản phẩm.
Tin liên quan
TRUNG THU MÙA WFH
18 - SepOctNovDec