Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế
787
Thông báo này được đưa ra sau quyết định hôm thứ Năm tuần trước của tập đoàn Unilever tại Ấn Độ và Bangladesh : đổi tên sản phẩm kem làm sáng da được bán trên thị trường tại địa phương dưới tên “Fair and Lovely” vì lý do tương tự.
Unilever tại Anh-Hà Lan - được báo cáo đã thu về 500 triệu đô (405 triệu bảng) từ sản phẩm này ở Ấn Độ năm ngoái - cho biết họ sẽ ngừng sử dụng từ " fair" trong tên vì thương hiệu đã cam kết tôn vinh tất cả các tông màu da.
Một số công ty - bao gồm L’Oréal - gần đây đã bị chỉ trích vì các sản phẩm làm sáng da sau sự nổi lên toàn cầu của phong trào Black Lives Matter, sau vụ việc cảnh sát Mỹ giết chết người đàn ông da đen không vũ trang George Floyd vào tháng trước.
Johnson & Johnson cho biết vào tuần trước: họ sẽ ngừng bán một số sản phẩm của Neutrogena và Clean & Clear, được quảng cáo là sản phẩm giảm sắc da tối ở châu Á và Trung Đông.
Một số công ty Mỹ cho biết họ sẽ thay đổi danh tính hình ảnh, chẳng hạn như Mars, cho biết họ có kế hoạch phát triển thương hiệu Uncle Ben’s, trong đó sử dụng bức tranh biếm họa của một người đàn ông Mỹ gốc Phi làm biểu tượng.
DS Phương Thảo
Theo The Guardian.
Tin liên quan
TALK 02: TIÊU CHUẨN CỦA TRỢ LÝ NHÃN HÀNG THÀNH CÔNG
18 - SepOctNovDec
TALK 01: QUẢN LÝ BÁN HÀNG KÊNH OTC
13 - SepOctNovDec