LÀM THẾ NÀO ĐỂ LIÊN LẠC VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG SAU BUỔI PHỎNG VẤN

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

15/04/2020 00:06

781

Nếu bạn nghĩ rằng sau khi hoàn thành buổi phỏng vấn, việc còn lại chỉ là chờ đợi kết quả thì bạn đã nhầm rồi. Cách bạn liên lạc với nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả, mà còn có thể là tuyệt chiêu giúp bạn bứt phá trước những ứng viên khác nữa đấy!

 

Quá trình căng thẳng nhất trong công cuộc tìm việc không phải là cuộc phỏng vấn, mà chính là khoảng thời gian chờ đợi kết quả. Việc phải chờ đợi vài ngày cho đến vài tuần, thậm chí là vài tháng cho vị trí bạn mong ước là một điều hết sức bình thường.

Thật không may, nhiều người không bao giờ nhận được hồi âm nào từ nhà tuyển dụng, kể cả khi họ không nhận được lời mời công việc. Lý do là bởi các nhà tuyển dụng có thể phỏng vấn hàng trăm hồ sơ, và họ không thể dành thời gian để trả lời hết tất cả những hồ sơ bị từ chối.

Tuy nhiên, điều này không chỉ khiến ứng viên tốn thời gian chờ đợi, mà còn gây ra tâm lý thất vọng, hoang mang vì không nhận được lời giải thích rõ ràng. Làm thế nào để giữ liên lạc với nhà tuyển dụng một cách khéo léo mà không tỏ ra thúc giục? Sau đây là bí quyết giữ liên lạc với người phỏng vấn, vừa giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp, vừa giúp bạn tránh lãng phí thời gian đợi chờ.

Trong vòng 24 giờ sau buổi phỏng vấn: Hãy gửi lời cảm ơn!

 

Sau khi hoàn thành buổi phỏng vấn, động thái khôn ngoan nhất mà một ứng viên tinh tế nên làm là gửi lời cảm ơn đến những người đã dành thời gian tham gia phỏng vấn mình. Trong thời đại công nghệ, bạn có thể sử dụng email để làm việc này. Một email ngắn bày tỏ thiện chí hợp tác chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Cố gắng gửi email này trong 24h sau khi phỏng vấn để hồ sơ của bạn không bị chìm nghỉm giữa các ứng viên khác.

Vì sao gửi viết thư cảm ơn lại quan trọng?

 

Ngoài việc thể hiện phép lịch sự thông thường, một mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn cho thấy bạn tôn trọng thời gian của người phỏng vấn dành cho bạn.

Sau khi tham gia phỏng vấn, dù kết quả như thế nào thì việc gửi đi một bức thư cảm ơn đến công ty bạn đã ứng tuyển thể hiện bạn là một người chín chắn, chuyên nghiệp. Bạn sẽ cho công ty đó thấy bạn là một ứng viên lịch sự, nhiều thiện chí, thành ý mong muốn làm việc cho họ.

Gây ấn tượng trong thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn cần phải được viết thật mạch lạc, súc tích, ngắn gọn nhưng thể hiện được hết tất cả sự biết ơn của bạn đối với nhà tuyển dụng.

Trong lúc phỏng vấn, vì lo lắng, căng thẳng hay thiếu tự tin khiến bạn không thể hiện được hết năng lực của bản thân, gây mất điểm với nhà tuyển dụng. Thư cảm ơn sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề này. Đầu tiên, bạn có thể đưa ra một số điểm nổi bật trong cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng. Tiếp đến, bạn có thể đưa ra những điều mà mình chưa kịp nói trong buổi phỏng vấn mà bạn nghĩ nó thật sự cần thiết cho vị trí bạn đã phỏng vấn.

 

Tags

Tin liên quan