FPT Retail tham vọng mở 470 nhà thuốc Long Châu, doanh thu 4.400 tỷ đồng vào 2021

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

03/08/2019 00:08

666

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) tham vọng phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu vào 2021 và mảng dược phẩm sẽ đóng góp khoản doanh thu lên tới 4.400 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa tổ chức buổi Broker Meeting tại TP.Hồ Chí Minh. Tại buổi trao đổi này, ban lãnh đạo FPT Retail đã điểm qua về kết quả kinh doanh của công ty trong 6 tháng đầu năm 2019 và trình bày về các bước đi của FPT Retail trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, 6 tháng 2019, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.003 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 6 tháng đầu năm 2018.

Đáng chú ý, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng. Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2018. FPT Retail ghi nhận số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000, tăng mạnh 91% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 201 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ. Tổng số cửa hàng FPT Shop tính đến tháng 6/2019 là 556, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm nay.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Đặc biệt, kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019 – 2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

Trong thời gian tới, lãnh đạo FPT Retail khẳng định quyết tâm đầu tư mạnh để phát triển chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Hướng đi này được FPT Retail kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung của công ty này trong tương lai. Cụ thể, FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.

Kế hoạch phát triển chuỗi nhà thuốc của FPT Retail đến năm 2021.

Kế hoạch phát triển chuỗi nhà thuốc của FPT Retail đến năm 2021.

 

Đi sâu hơn, trong cơ cấu doanh thu, FPT Pharma - mảng dược phẩm của FPT Retail với thương hiệu nhà thuốc Long Châu  sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng, dự tính đem về cho FPT Retail 500 tỷ đồng trong năm 2019 (chiếm tỷ trọng 2,8% trong cơ cấu doanh thu), 1.900 tỷ đồng trong năm 2020 (chiếm tỷ trọng 9,3%) và 4.400 tỷ đồng trong năm 2021 (chiếm tỷ trọng 18,4%).

Xét riêng chuỗi bán lẻ FPT Shop, doanh thu 3 năm tới dự kiến tăng bình quân 7,8%/năm; trong đó, năm 2019 tăng 12,4%, năm 2020 tăng 7,3% và năm 2021 tăng 3,5%/năm, hàm ý dự báo thị trường bán lẻ điện thoại sẽ tiếp tục đi đến bão hòa trong những năm tới.

Để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu chuỗi FPT Shop, FPT Retail dự kiến sẽ mở thêm tổng cộng 100 cửa hàng trong năm nay, nâng tổng cửa hàng lên 633 và giữ nguyên con số này trong các năm 2020 và năm 2021.

Về tăng trưởng lợi nhuận, đối với chuỗi bán lẻ FPT Shop, bên cạnh mặt hàng điện thoại truyền thống, FPT Retail sẽ tập trung nâng tăng trưởng lợi nhuận bằng việc thúc đẩy bán phụ kiện nguồn gốc Trung Quốc, kỳ vọng thu về 1.000 tỷ đồng trong năm 2019 với biên lợi nhuận gộp rất cao, khoảng từ 40% đến 50%.

Hải Yến

Tags

Tin liên quan