Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế
1923
Nhà thuốc An Khang tiếp tục lỗ
Trong báo cáo tài chính quý II/2019, Thế giới Di động ghi nhận lỗ thêm 500 triệu đồng, nâng tổng lỗ lũy kế lên 2,6 tỷ đồng từ chuỗi nhà thuốc An Khang. Trước đó, năm 2017, Thế giới Di động chính thức bước chân vào cuộc đua kinh doanh dược phẩm bằng việc chi tiền mua lại chuỗi nhà thuốc của CTCP Bán lẻ An Khang.
Năm 2017, Thế Giới Di Động chính thức bước chân vào lĩnh vực dược phẩm khi mua lại chuỗi nhà thuốc của Công ty CP Bán lẻ An Khang. Doanh nghiệp bán lẻ này mở cùng lúc nhiều cửa hàng và tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực dược phẩm
Năm 2018, lần đầu tiên trong báo cáo tài chính quý II, Thế giới Di động hé lộ khoản tiền đầu tư 62 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc An Khang. Thời điểm đó, Thế giới Di động nắm 634.000 cổ phần, tương đương 49% CTPCP Bán lẻ An Khang.
Theo đó, giá trị chuyển nhượng ghi nhận trên báo cáo tài chính của Thế giới Di động cho thương vụ này là hơn 62 tỷ đồng.
Tuy nhiên, kể từ thời điểm rót vốn, kết quả kinh doanh của nhà thuốc này không mấy khả quan và liên tục thua lỗ. Sau khi lỗ lũy kế 2,1 tỷ đồng trong năm 2018, nửa đầu năm nay, nhà thuốc này tiếp tục lỗ gần 500 triệu đồng, đẩy lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên mức 2,6 tỷ đồng.
Theo thông tin đăng ký, Công ty Bán lẻ An Khang được thành lập vào cuối tháng 8/2017. Ban đầu, công ty có ba cổ đông sáng lập, trong đó có ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng ban kiểm soát của Thế giới Di động là cổ đông góp vốn với 1% cổ phần.
Trước đó, tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2018, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động, đã cho biết công ty có kế hoạch mua 100% cổ phần tại chuỗi bán lẻ thuốc này thay vì mất 2-3 năm để tự xây dựng mô hình kinh doanh dược phẩm.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo Thế giới Di động sau đó đã thông báo về việc hoãn kế hoạch kể trên để đánh giá lại rủi ro. Thay vì chi phối hoạt động tại chuỗi nhà thuốc An Khang, Thế giới Di động sẽ tạm đóng vai trò là cổ đông lớn hỗ trợ nhà thuốc này.
Nguồn: internet
Tin liên quan
TALK 02: TIÊU CHUẨN CỦA TRỢ LÝ NHÃN HÀNG THÀNH CÔNG
18 - SepOctNovDec
TALK 01: QUẢN LÝ BÁN HÀNG KÊNH OTC
13 - SepOctNovDec