CÁC HÃNG DƯỢC PHẨM "THẤT BẠI" TRONG TỐI ƯU HÓA TRUYỀN THÔNG TRÊN SOCIAL MEDIA

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

24/10/2019 00:09

654

Nền tảng truyền thông social media hiện nay vẫn không phải là kênh truyền thông chính cho lĩnh vực dược phẩm, nhưng chúng nên dần được chú trọng hơn, một nghiên cứu toàn cầu mới cho biết.

Các tập đoàn dược phẩm không hẳn có sự truyền thông bùng nổ trên các phương tiện social media  và họ cũng không tận dụng tối đa các nền tảng này. Kết luận này được đưa ra từ một công cụ digital kiểm tra y tế từ Worldcom Public Relations.

Báo cáo đã xếp hạng Bayer, Pfizer, Boehringer Ingelheim, Novartis và AstraZeneca, theo thứ tự, là những hang dược phẩm có người theo dõi  kênh social media hàng đầu trên thế giới, trong khi Shire, hiện thuộc sở hữu của Takeda, và Gilead Science đứng đầu trong số 25 công ty được đánh giá.

Nghiên cứu đã xem xét các Blog, ứng dụng, Facebook, Flickr, Instagram, LinkedIn, Pinterest, Tumblr, Twitter và YouTube. Xếp hạng dựa theo phân loại nền tảng, Bayer đã giành vị trí dẫn đầu trên cả Facebook và Twitter, trong khi Novartis chiếm top 1 trên LinkedIn và Pfizer xếp thứ 1 trên YouTube.

Nhìn chung, các nỗ lực hợp tác  là rất ổn trên quy mô toàn thế giới, Serge Beckers, chủ tịch của nhóm thực hành chăm sóc sức khỏe Worldcom, cho biết. LinkedIn được hầu hết các công ty dược phẩm sử dụng để đăng tin tức công ty, trong khi Facebook được ưu tiên cho nội dung tương tác và đem lại hiểu biết về hình ảnh hãng tốt nhất.  Các hãng trong danh sách đươc thống kê trên có thể làm truyền thông tốt hơn, đặc biệt trên YouTube.

“Một điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các hãng đều tận dụng YouTube không được hiệu quả”.

“Tư liệu Video đã trở nên quan trọng hơn nhiều so với chỉ hai năm trước đây. Lời khuyên của tôi sẽ là lấy một số nội dung  trọng tâm ra khỏi Facebook hoặc LinkedIn và đưa nó lên YouTube. Bởi vì với tư cách là một công cụ tìm kiếm, YouTube ngày càng trở nên quan trọng. Nếu bạn muốn được tìm thấy dưới dạng một công ty dược phẩm, bạn nên truy cập YouTube”.

Một bước khá đơn giản mà các công ty dược phẩm có thể thực hiện là sử dụng ngôn ngữ địa phương. Dịch các thông điệp, chiến dịch và bài đăng hiện tại của công ty cho mỗi quốc gia hoặc khu vực có thể tạo ra sự khác biệt lớn, Beckers cho biết. Điều đó cho thấy các thương hiệu dược phẩm quan tâm đến thị trường địa phương, và bên cạnh đó, nếu bạn đã có các kênh, tại sao không tập trung nỗ lực vào nó và phổ biến sự có mặt trên các kênh đó ở các nước bản địa? Chỉ đơn giản như việc tái sử dụng nội dung đến từ Mĩ chẳng hạn.

DS Phương Thảo

Theo Fiercepharma

Tags

Tin liên quan