7 NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC SẾP NHẮN GỬI NHÂN VIÊN

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

16/08/2019 00:05

620

“Hôm nay bạn dán lên mình một cái mác thế nào, có lẽ sẽ quyết định liệu ngày mai bạn có giữ được vai trò quan trọng hay không”. Mức độ để tâm, lo lắng cho công việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc, bất kỳ một công ty nào cũng đều rất cần những nhân viên tích cực, có trách nhiệm và chủ động trong công việc.

  Nhậm Chính Phi, người sáng lập ra công ty HuaWei đã từng nói: "Có rất nhiều người hỏi tôi rằng, công ty có nghỉ cả thứ bảy và chủ nhật không? Có cần tăng ca không? Khi ấy tôi chỉ cười mà không nói gì, khách sáo mời họ ra khỏi công ty. Đã muốn nhàn rỗi, sao còn đi làm? Ở nhà luôn có phải là được nghỉ cả tuần rồi không? 

 Đã là nhân viên, tại sao bạn không cố gắng tranh thủ từng chút một. Nhất là người trẻ, khi đã có lợi thế là thanh xuân, tại sao không nỗ lực, cố gắng hết mình. Bởi, tuổi trẻ chính là vốn, và tôi muốn bổ sung thêm là, chỉ khi phấn đấu, vốn liếng của bạn mới có giá trị, chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng để bạn tự hào.

Kết quả hình ảnh cho lời sếp nhắn cho nhân viên bị sa thải

   Dù có làm việc ở đâu, thì cũng hãy nhớ những nguyên tắc quan trọng này:

  • Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười.
  • Nguyên tắc 2: Vào một công ty làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.
  • Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.
  • Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường.
  • Nguyên tắc 5: 

        - Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức. 

        - Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm. 

        - Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm. 

        - Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.

  • Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.
  • Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!

Kết quả hình ảnh cho lời sếp nhắn cho nhân viên bị sa thải

  Những nhân viên xuất sắc không bao giờ là người bị động, đợi người khác sắp xếp công việc cho mình, mà họ luôn là người chủ động tìm hiểu việc mà mình nên làm, rồi dốc hết sức để hoàn thành tốt công việc ấy.

  Các ông chủ, suy cho cùng lý lẽ chỉ là những người bóc lột nhân viên. Nhưng còn may mắn hơn cho bạn nếu gặp ông chủ chả muốn bóc lột gì bạn, lúc đó ngoài lương ra bạn không nhận được gì khác. Và nên nhớ, họ là chủ, với bộ óc có "nhiều sỏi", họ sẽ không bao giờ chịu móc hầu bao của mình để trả lương cao và bồi dưỡng cho những người không xứng đáng. Cuối cùng, chỉ mong bạn hãy luôn giữ cho mình sự nhiệt huyết, ham học hỏi và không ngững sáng tạo, nỗ lực.

   Nguồn: Cafebiz

 

 

 

Tags

Tin liên quan