Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế
772
Do đó vào mùa dịch COVID-19 này không ảnh hưởng lắm đến hiệu suất của bản thân. Dưới đây là các kinh nghiệm của bản thân và đúc kết từ những người làm việc hiệu quả trên thế giới:
1. Thiết lập giờ làm việc
Nhà văn Murakami của Rừng Na Uy có thói quen đúng 9h ngồi vào bàn làm việc, bất kể có hứng thú viết lách hay không sau khi ông chạy 6 dặm dọc bờ biển. Thói quen này giúp chúng ta bắt đầu ngày mới, công việc mới với thái độ cam kết.
2. Thiết lập không gian làm việc của bạn
Tất nhiên, khi bạn làm việc ở nhà, bạn vẫn có thể ở trên giường và bật máy tính xách tay để bắt đầu công việc. Nhưng làm thế nào về việc thiết lập một không gian làm việc? Tuy nhiên, cách làm này khiến bạn có vẻ buông tuồng và thiếu nghiêm túc.
Bạn có thể tạo không gian làm việc ở một góc phòng khách hoặc phòng ngủ. Hoặc bạn có thể sắp xếp một cái bàn và một chiếc ghế nơi bạn có thể ngồi làm việc một cách yên bình. Ý định đằng sau việc thiết lập một không gian làm việc giúp bạn chuẩn bị tinh thần để làm việc hiệu quả nhất có thể.
3. Mặc quần áo chỉnh tề như đi làm văn phòng, hội họp
Cần phải mặc quần áo như chúng ta đi làm ở văn phòng hay tiếp khách, hội họp. Điều này tránh cho chúng ta thái độ muốn tự do, thoải mái khi làm việc và sẵn sàng ngả ngớn ở ghế hay nằm trên giường. Nó rất có hại cho cơ thể, cột sống và các thói quen xấu.
4. Không khuyến khích xâm nhập riêng tư
Thành viên gia đình và hàng xóm có ý định tốt có thể làm sao lãng công việc của bạn. Những gián đoạn và các cuộc thăm viếng có thể khiến bạn mất tập trung hoặc trễ nãi công việc.
Điều quan trọng là ngăn chặn mọi sự xâm nhập vào không gian làm việc của bạn bằng cách thông báo cho người khác rằng dù nơi làm việc của bạn đã thay đổi, làm việc ở nhà nhưng vẫn cần sự riêng tư và tập trung. Hãy thông báo cho những người khác rằng trong giờ làm việc tại nhà, bạn không sẵn sàng tiếp khách và không muốn gián đoạn công việc. Mọi kết nối, nếu có, chỉ diễn ra sau giờ làm việc, theo tạp chí Forbes.
5. Chủ động và sáng suốt khi quản lý thời gian
Mạng xã hội, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… và nhiều điều khác có thể làm mất thời gian quý báu của bạn. Hãy lên kế hoạch cho các hoạt động bạn cảm thấy cần thiết và kiên quyết hạn chế các tương tác không hữu ích, không đem lại năng lượng cho bạn. Ví dụ, mạng xã hội có thể dễ dàng trở thành một “lỗ đen vũ trụ” cho thời gian và năng suất làm việc của bạn. Hãy sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn. Hãy đóng cửa sổ của trình duyệt. thoát khỏi Facebook và để điện thoại ở chế độ không thông báo.
6. Kỹ thuật Pomodoro
Kỹ thuật “Pomodoro” (nghĩa là quả cà chua theo tiếng Ý) sau khi sử dụng công cụ đo thời gian hình quả cà chua để theo dõi công việc thời còn là sinh viên đại học.
Phương pháp hay kỹ thuật Pomodoro rất đơn giản như sau: Khi phải đối mặt với nhiệm vụ lớn hoặc chuỗi nhiệm vụ thì chia ra thành các nhiệm vụ nhỏ để làm trong một khoảng thời gian ngắn, xen giữa các khoảng làm việc ngắn sẽ là những “kì nghỉ” ngắn. Phương pháp này sẽ huấn luyện bộ não của bạn tập trung làm việc trong một thời gian ngắn, giúp bạn rơi vào tình thế luôn có những hạn chót để hoàn thành công việc và cũng thường xuyên được nạp lại năng lượng. Bạn có thể cải thiện sự tập trung và “sự có mặt” đúng nghĩa của mình với Pomodoro.
Tin liên quan
TRUNG THU MÙA WFH
18 - SepOctNovDec