Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế
651
Bí quyết là hãy sắp xếp các công việc của bạn và sử dụng thời gian của bạn thật hiệu quả. Điều này có thể giúp bạn giảm căng thẳng và làm việc tốt hơn. Quản lý thời gian không phải là một chuyện dễ dàng, nó là một kĩ năng cần phải mất nhiều thời gian để rèn luyện và mỗi người đều có một cách riêng cho mình để quản lí thời gian. Tất cả những gì bạn cần là tìm ra cách của riêng bạn.
Dưới đây là 10 cách bạn có thể sử dụng để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian và tăng hiệu quả công việc.
1. Chia sẻ công việc
Thông thường tất cả chúng ta phải thực hiện nhiều công việc hơn mong muốn. Điều này thường dẫn đến tình trạng stress và kiệt sức. Vì vậy hãy nhờ bạn bè, đồng nghiệp hay cấp dưới của bạn chia sẻ những công việc đó.
Đây không phải là chạy trốn khỏi trách nhiệm của bạn mà là một chức năng quan trọng của quản lý. Tuy nhiên hãy xem xét kĩ những công việc đó có phù hợp với khả năng của họ không nhé.
2. Biết cách sắp xếp, ưu tiên các công việc
Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy lập một danh sách những công việc cần chú ý ngay lập tức vì các nhiệm vụ không quan trọng có thể tiêu tốn nhiều thời gian quý báu của bạn. Một số nhiệm vụ cần được hoàn thành ngay vào ngày hôm đó trong khi những nhiệm vụ không quan trọng khác có thể được chuyển sang ngày hôm sau. Nói tóm lại, hãy ưu tiên công việc của bạn để tập trung vào những vấn đề quan trọng hơn.
3. Không trì hoãn
Sự trì hoãn là một trong những điều ảnh hưởng xấu nhất đến năng suất. Nó có thể dẫn đến lãng phí thời gian và năng lượng thiết yếu. Bạn cần tránh nó bằng mọi giá. Đó có thể là một vấn đề lớn trong cả sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của bạn.
4. Lịch trình nhiệm vụ
Hãy luôn mang theo một cuốn sổ ghi chép và liệt kê tất cả các nhiệm vụ mà bạn nghĩ đến. Lập một “To Do List” đơn giản trước khi bắt đầu một ngày, ưu tiên các nhiệm vụ, và đảm bảo sẽ thực hiện chúng.
Để quản lý tốt hơn các kỹ năng quản lý thời gian của bạn, bạn có thể nghĩ đến việc phân chia ra 3 danh sách: công việc, việc gia đình và cá nhân.
5. Quản lý áp lực công việc
Stress thường xảy ra khi chúng ta chấp nhận nhiều công việc hơn khả năng của chúng ta. Kết quả là cơ thể chúng ta bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất vì vậy đừng có quá “tham công tiếc việc” nhé. Bạn có thể tự đặt cho mình áp lực để thúc đẩy bản thân nhưng hãy chắc chắn điều này không khiên bạn stress và hãy dành ra cho mình một chút thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục.
6. Tự đặt ra những Deadline
Khi bạn nhận được một nhiệm vụ nào đó hay có ý định làm bất kì công việc gì, hãy đặt ra một deadline và tuân thủ nó bằng mọi giá. Hãy thử đặt một deadline vài ngày trước khi nhiệm vụ bắt đầu để bạn có thể hoàn thành tất cả những nhiệm vụ theo đúng kế hoạch. Hãy thách thức bản thân và hoàn thành đúng deadline. Sau đó, bạn hãy tự thưởng cho bản thân khi vượt qua những nhiệm vụ khó khăn.
7. Hạn chế Multitasking
Hầu hết chúng ta đều cho rằng Multitasking cách hiệu quả để thực hiện công việc nhưng sự thật là chúng ta làm tốt hơn khi chúng ta tập trung vào một việc. Multitasking làm giảm năng suất làm việc và nên hạn chế để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian. Bạn hoàn toàn có thể nhóm các công việc đơn giản và tương đồng lại với nhau, hoàn thành chúng cùng một lúc để tiết kiệm thời gian nhưng với những công việc độc lập và quan trọng, hãy chắc chắn bạn có thể tập trung và hoàn thành nó trước khi chuyển sang làm bất kì công việc nào khác.
8. Bắt đầu sớm
Hầu hết những người thành công đều có một điểm chung. Họ bắt đầu ngày mới sớm hơn những người khác vì điều này cho họ thời gian để ngồi, suy nghĩ, và lên kế hoạch cho ngày của họ.
Khi bạn thức dậy sớm, bạn bình tĩnh hơn, sáng tạo hơn và tỉnh táo hơn. Khi thời gian trôi đi, năng lượng của bạn bắt đầu giảm xuống, ảnh hưởng đến năng suất của bạn và bạn cũng không thể thực hiện tốt công việc được.
9. Nghỉ ngơi
Bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh trong 10 - 15 phút, hãy nghỉ ngơi. Quá nhiều căng thẳng có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn và ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Đi bộ, nghe nhạc hoặc tập một bài thể dục ngắn. Ý tưởng tốt nhất là rời khỏi công việc và dành thời gian với bạn bè và gia đình của bạn.
10. Biết cách nói “Không”
Từ chối các công việc khác nếu bạn nghĩ rằng bạn đã có đủ việc để làm. Hãy xem To Do List của bạn trước khi đồng ý nhận thêm bất kì công việc nào.
Hcr.com.vn
Tin liên quan
TRUNG THU MÙA WFH
18 - SepOctNovDec