7 thuật ngữ Digital Marketing phổ biến nhất mà có thể bạn chưa biết!

 

Tìm Việc Làm Ngành Dược & Y Tế

15/04/2019 00:09

1130

SEO là gì? SEM dùng như thế nào? Hả, CTA là cái gì cơ ❓ Haizzz! Thuật ngữ và từ viết tắt... Trong Digital Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị Kỹ thuật số), có vô vàn những thuật ngữ và từ viết tắt mà người ngoài nghe chả hiểu gì. Và nếu mà bạn là một trong số những “người ngoài” đó thì hãy tiếp tục đọc bài đăng này để lần sau có thể ngồi chém gió cùng tụi trong ngành nhé.

1.SEO:  Search Engine Optimization - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm 

Đây cũng chính là thuật ngữ được nhắc tới nhiều nhất trong Digital Marketing. Cụ thể, SEO là tên gọi của các phương pháp được sử dụng nhằm cải thiện thứ hạng của một Website trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (và thông thường, công cụ đó chính là Google). Hoặc nói một cách khác, không ai có thể tìm thấy Website của bạn nếu bạn không có một SEO tốt.

2.SEM - Search Engine Marketing - Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm 
SEM là khi bạn tiếp thị Website của bạn qua quảng cáo trên Google Adwords. Google Adwords là nơi bạn trả tiền để website của bạn sẽ xuất hiện khi người sử dụng tìm kiếm những từ khoá liên quan tới kinh doanh của bạn. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo PPC.

3.PPC - Pay-per-click - Trả tiền theo nhấp chuột
PPC là hình thức tính phí khi bạn sử dụng Google Adwords. Cụ thể là bạn sẽ chỉ bị tính phí khi có người sử dụng nhấp chuật vào quảng cáo của bạn. Nếu một người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn nhiều hơn một lần, bạn sẽ bị tính phí cho từng click của người đó.

4.CPC - Cost-per-click
Tương tự như PPC, CPC là chi phí bạn trả theo từng lần nhấp chuột của người sử dụng.

5.CTA (Call-to-action) - Kêu gọi hành động 

Call to action được thể hiện thông qua văn bản hoặc hình ảnh nhằm mục đích kêu gọi người xem tương tác với bạn. Khi một khách hàng tiềm năng click vào website của bạn, CTA sẽ xuất hiện và kêu gọi họ thực hiện một hành động ví dụ như đăng kí dịch vụ hoặc gửi tin nhắn cho bạn.

6.CPM - Cost per Thousand (of impressions) 

CPM là hình thức tính phí dựa trên 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Đây là hình thức phổ biến nhất để tính phí quảng cáo trên Websites. CPM không dựa trên số lượng view (lần xem) nên nếu cùng một người truy cập vào website mà bạn đặt quảng cáo 1000 lần và trong 1000 lần đó, (bằng một cách ma thuật nào đó) quảng cáo của bạn đều xuất hiện, bạn SẼ phải trả tiền.

À, nếu bạn thắc mắc vì sao nó là CPM mà không phải CPT thì chữ M ở đây là viết tắt của chữ số la mã của 1000 ¯\_(ツ)_/¯

7.CTR - viết tắt của Click-through-rate - Tỷ lệ nhấp chuột 

CTR là chỉ số cho biết tỷ lệ người xem tương tác với quảng cáo của bạn khi quảng cáo đó xuất hiện. Cụ thể CTR bằng số lần quảng cáo của bạn được nhấp chuột chia cho số lần quảng cáo đó được xuất hiện. CTR thể hiện mức độ thành công của một quảng cáo.

Horlu Blog

Tags

Tin liên quan